Tối ưu trong thiết kế website để tối ưu SEO


Website khi bắt đầu thực hiện là bắt đầu có thể chạy SEO cho nó, tuy nhiên, việc website được tối ưu sourcecode (mã nguồn) sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả SEO của bạn, bởi vậy, hãy bắt đầu SEO từ khi bắt đầu thiết kế website. Dưới đây là các điểm bạn cần chú ý:

1. Tuân thủ tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm
Trước tiên, bạn cần triển khai bản beta lên internet, sau đó sử dụng công cụ Search Engine Spider Simulator của Webconfs, để xác định website của bạn còn thiếu hoặc chưa chuẩn gì nhé, từ đó update lại website của bạn.

2. Tăng tốc độ tải trang web
Tốc độ website của bạn phụ thuộc lớn vào 2 yếu tố: 1 là hosting, 2 là code web, về code web, bạn cần loại bỏ các đoạn code thừa, đồng thời tối ưu lại code theo chuẩn coding convention để tăng tốc độ website của bạn. Bên cạnh việc review code, bạn cần quy định rõ ràng về kích thước cũng như dung lượng của ảnh, Video khi cập nhật nội dung, nếu dung lượng ảnh và video quá lớn cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến website của bạn.

3. URL rewrite thân thiện
Sự thân thiện đơn giản là nhìn URL có thể hiểu được nội dung của bạn định viết gì, URL không nên quá dài, nhiều cấp, hoặc nhiều ký tự đặc biệt hay những con số vô nghĩa (ID của bản ghi).

4. Cấu hình “noindex” cho file robot.txt
Việc bạn để công cụ tìm kiếm mất nhiều thời gian vào hệ thống của bạn để index những thông tin không cần thiết hoặc chưa được duyệt sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng đến website của bạn khi SEO. Bởi vậy, cách tốt nhất là đặt noindex để công cụ tìm kiếm hiểu rằng chúng không cần index dữ liệu “vô nghĩa” với mục đích của bạn.

5. Cấu hình redirect 301 để thuận lợi cho việc tăng pagerank
Việc cấu hình này giúp công cụ tìm kiếm hiểu rằng:
- Trang có www.domain với trang không có www là như nhau.
- Nếu bạn thay đổi link bài viết, công cụ tìm kiếm cũng hiểu được bạn đã di rời nó, sẽ không ảnh hưởng tới backlink cũ cũng như pagerank hiện tại.

6. Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt
Việc tăng tốc độ website bị ảnh hưởng khá lớn bởi hosting, nếu hosting đó ổn định và có tốc độ load tốt (Tốc độ xử lý của server, ít website deploy trên server đó, đường truyền của server tốt, băng thông lớn), website của bạn cũng được tăng tốc độ load đáng kể.

7. Sử dụng bên cung cấp thứ 3 để up tài nguyên
Ví dụ bạn tạo 1 tài khoản Youtube để chuyển Up video, từ tài khoản Youtube đó bạn có thể sử dụng link Video đó đến trang của bạn, việc này giúp bạn hạn chế được rất nhiều tốc độ load trang, đặc biệt là những Video lớn.

8. Tối ưu các thẻ Meta và các thẻ HTML trong template website
Khi thiết kế website, bạn cần tối ưu các thẻ Meta keyword, description, hoặc nếu sợ bị trùng nội dung thì bạn cần sử dụng “rel = canonical”, hay đặt Title tin bài vào thẻ H1… để giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng ưu tiên index hơn. Phần này, bạn tìm hiểu kỹ các chuẩn HTML để hiểu hơn nhé.

0 nhận xét: