13 Lời khuyên đơn giản để cải thiện thiết kế website của bạn

Mỗi một doanh nghiệp đều chắc chắn khách hàng của mình đi du lịch một vòng trang web của họ. Vậy làm sao để giữ chân những vị du khách ấy, khi trang web của bạn làm khó khăn cho người sử dụng và tìm kiếm thông tin cần thiết qua trang của bạn. Hãy chú ý đến những lời khuyên dưới đây của chúng tôi.



1, Logo chuyên nghiệp
Có một logo chuyên nghiệp để làm nổi bật thương hiệu là điều quan trọng nhất của doanh nghiệp. Logo bắt mắt và bao quát được thông tin dịch vụ mà bạn cung cấp ,bạn hãy dùng nó và kèm tính năng quay lại trang chủ đặt ở góc bên trái của mỗi trang web của bạn. Vị trí đó sẽ khiến du khách để ý, thêm việc họ có thể quay lại trang chủ khi click vào logo, vậy lúc đó thực sự logo doanh nghiệp bạn thật sự được để ý hoàn thiện từ du khách mỗi khi ghé thăm website bạn.

2, Mục lục
Giúp khách hàng đi dạo một vòng web thì mục lục của một web là một cái menu thú vị đầy món ngon hấp dẫn đặt thanh ngang phía trên của website. Bạn hãy dành thời gian chính cho việc thiết kế thanh menu. Bạn bố trí các món không hợp lý và khó tìm kiếm, cái menu đó sẽ không hoạt động nó không hướng dẫn được du khách tìm đến món ăn mà họ muốn. Sẽ tạo cho khách một cảm giác khó khăn và muốn thoát ra tìm một trang web khác món ngon bày ra trước mặt không phải mất thời gian cho việc tìm kiếm trong mớ lộn xộn. Trong các mục đó bạn nên hướng liên kết link đến những thông tin quan trọng ngắn gọn của bạn còn những mẩu thông tin ít quan trọng hãy để phía cuối trang.

3, Loại bỏ sự lộn xộn
Thông tin mà bạn mà sắp xếp lung tung sẽ làm hỗn loạn thị giác của khách hàng khi nhìn vào trang web ví dụ như " Nội dung bạn cung cấp cho người dùng quá dài dòng kèm theo một đống đồ họa hình ảnh lan man không thể hiện mục tiêu chính của trang. Thật sự quá tải trực quan hình ảnh lộn xộn từ mắt đến điểm mà não chúng ta ngừng xử lý thông tin khiến ta không muốn đọc những thứ dài dòng những liên kết phức tạp. Bạn nên có sự chọn lọc hạn chế những hình ảnh, liên kết phù hợp ở đầu và cuối trang.

Một mẹo để trang đơn giản hơn " Hãy có một đoạn văn ngắn duy nhất không vượt quá 5 đến 6 dòng để trình bày vấn đề gì đó cho liên kết đó của bạn.

4, Tạo không gian thở cho du khách
Nội dung thông tin của bạn tới khách hàng bạn hãy bố trí hòa hợp giữa các đoạn văn và hình ảnh để tạo không gian nghỉ ngơi cho khách khi đang đọc thông tin, nó sẽ giúp khách hàng hấp thụ được hết thông tin mà trang web cung cấp. Thậm chí với những hình ảnh đó thể hiện còn sâu sắc hơn những đoạn văn khiến cho người đọc không hình dung ra thông tin mà website đưa tới họ.

"Kiểm soát không gian trắng để thở thông qua bố trí này sẽ giúp người dùng tập trung vào các nội dung mà doanh nghiệp cung cấp" Người sáng lập và giám đốc điều hành tại Novoa Media nói. "Với rất nhiều cạnh tranh trực quan đang diễn ra trên web và trên điện thoại di động. Kiểm soát không gian nghỉ ngơi sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng, tăng lợi nhuận từ các trang web."

5, Sử dụng màu sắc cho trang
Một gam màu chiến lược là một gam màu trung tính, khiến website của bạn có vẻ ngoài tao nhã, sạch sẽ và hiện đại . Bạn nên sử dụng dấu gạch ngang nhỏ đầy màu sắc cho tiêu đề hoặc đồ họa quan trọng giúp hướng dẫn khách truy cập vào những nội dung quan trọng nhất của bạn. Vì vậy những chỗ không nhấn mạnh nó sẽ thể hiện những tài liệu tiếp thị lĩnh vực khác cho trang web.

6, Đầu tư ảnh chuyên nghiệp
Du khách sẽ nhận thấy những bức hình ảnh chung chung ở trên website có thể tìm bất cứ nơi đâu chỉ trong một giây và họ sẽ đánh giá sự ấn tượng khác đến công ty bạn. Công ty bạn không phải là dạng chung chung ngoài đường vì thế hãy cho du khách của bạn thấy được sự khác biệt và nổi bật riêng bằng cách hãy đầu tư những hình ảnh của những nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

7, Chọn kiểu chữ dễ đọc trên các thiết bị và trình duyệt
Khi chọn font chữ cho trang web hãy nhớ rằng mọi người sẽ nhìn vào trang của bạn không chỉ trên một máy tính hay trên các thiết bị di động. Một số font chữ hiển thị rất tốt trên màn máy tính nhưng hiển thị trên điện thoại di động thì rất kém, nó sẽ làm mất đi cái nhìn và cảm nhận của du khách khi cỡ chữ không phù hợp.

Bạn hãy chọn kiểu chữ dễ dàng đọc và kích thước của nó không it hơn 11pt. Nếu bạn đang sử dụng các font web, hãy đẩm bảo thời gian tải nhanh của trình duyệt.

"Nếu bạn đang sử dụng một thiết kế chiều rộng cố định thì hãy sử dụng một kích thước font chữ cho phép tối đa là 15 đến 20 từ trên mỗi dòng". Hoặc "Nếu bạn đang sử dụng một thiết kế chất lỏng, sử dụng một cỡ chữ cho phép 15-20 từ trên mỗi dòng ở 900-1000 pixels."

8, Thiết kế mỗi trang như một trang đích
Hầu hết các trang web có thiết kế giả định rằng người dùng đi tới trang chủ và điều hướng liên kết vào các trang web phụ khác. Điều chúng ta cần lưu ý ở mục này là thực tế hiện giờ khi bạn truy cập bằng tên miền thì các trang web bắt đầu trên một trang mà không phải là trang chủ. Do đó bạn cần phải thiết kế truy cập trên những web phụ mà thông tin quan trọng của trang là phải có.

9, Điều quan trọng
Khi được hỏi về ưu tiên thiết kế cho trang web thì các nhà thiết kế hàng đầu đều đưa ra câu trả lời rằng : bạn hãy đặt cuộc gọi của bạn để hành động ở phần phía trên của trang web, cùng với số điện thoại của bạn và địa chỉ email (nếu bạn muốn khách hàng gọi hoặc gửi email cho bạn). Về hình ảnh trang chủ, "Tôi khuyên bạn nên đi chống trượt đầy đủ chiều rộng và khuyến khích các thanh trượt, hoặc thiết lập các hình ảnh mà bao gồm hai phần ba chiều rộng cho phép một hình thức liên lạc được ở trên nếp gấp.

10, Thiết kế website cho các trình duyệt
Thay vì phát triển trang web cho một trình duyệt hoàn hảo thì bạn nên thiết kế một trang web thích ứng với mọi trình duyệt, dù không cần hoàn hảo nhưng mọi thực khách đều được nếm nội dung thông tin mà doanh nghiệp muốn cung cấp đến cho khách hàng qua trang web là điều hoàn thiện nhất.

11, Quên flash
Nhờ một phần vào các tranh chấp đang diễn ra giữa Adobe và Apple, những ngày của Flash như một tiêu chuẩn Internet đang dần đến gần, vậy tại sao lại vào cuộc khi có những lựa chọn khác đó là nhiều hơn Web và người dùng thân thiện. Việc sử dụng HTML5 cho website là rất hoàn hảo thật sự web của bạn sẽ rất màu mè trên những trình duyệt tốt như chrome. Flash là công cụ trình duyệt tìm kiếm văn bản thân thiện khả năng hoạt động trên nhiều hệ điều hành phổ biến trên điện thoại điện thoại di động. Việc thiết kế cho flash không thể bỏ qua vì nhiều du khách ghé thăm chúng ta qua một chiếc điện thoại di động.

12, Đừng quên hiệu ứng nút
Hiệu ứng cho những nút bấm là điều bạn phải chú ý, làm sao nó phải báo cáo được cho khách hàng rằng họ đã click ra lệnh thành công trên nút bấm bằng con trỏ chuột. Tránh tình trạng do mạng chậm mạng lag kiến người dùng web click liên tục mà họ tưởng rằng nút bấm chưa được nhận lệnh sau đó nó ra cả một đống trang web liên kết cùng một nội dung. Bạn có thể sử dụng màu sắc để phân biệt, dùng hiệu ứng đã gửi, hoặc có thể hiệu ứng lún xuống khi bạn nhấp chuột vào nút lệnh đó.

13, Kiểm tra thiết kế của bạn
Cho dù bạn đang cố gắng thay đổi chỉnh sửa của hiệu ứng nút hay là gam màu cho website hay đến thanh menu thì bạn đang cố gắng tối ưu hóa website của bạn sao cho hoàn thiện. Vậy bạn hãy thử kiểm tra thiết kế của bạn qua những con mắt những trải nghiệm trên website của những người đồng nghiệp xung quanh, họ sẽ chỉ cho bạn những lỗi sai cần tối ưu lại. Chúc các bạn thành công!


0 nhận xét: