10 tips SEO cho các website startup

Khi nói đến website, bạn không thể không nói đến hình thức marketing bằng SEO, SEO mang nhiều màu sắc khác nhau qua nhiều giai đoạn, một trong những thủ thuật một thời là đánh lừa công cụ tím kiếm, nhưng khi Google thay đổi Thuật toán, các website này đã nằm la liệt như trúng gió độc J.

Dưới đây là 10 tip về SEO trong năm 2015:

1. Tìm ra từ khóa mục tiêu của bạn: Việc tìm kiếm từ khóa thích hợp dựa vào tiêu chí: Số lượng người tìm kiếm, và từ khóa có liên quan đến dịch vụ và sản phẩm của bạn. Với các nhà marketing online, đó là bước đầu tiên để bạn kết nối với khách hàng của bạn thông qua ngôn ngữ chung.

2. Duyệt web thân thiện với mobile: Trở nên thân thiện với người dùng mobile là 1 tiêu chuẩn mới, tiêu chuẩn này không chỉ phục vụ tốt cho nhu cầu tìm kiếm của bạn đọc và khách hàng, mà tiêu chuẩn này đã được Google thiết lập bằng cách cho điểm trong SEO từ tháng 4/2015. Nếu website của bạn chưa có bản mobile, hãy xây dựng ngay, đừng suy nghĩ thêm nhé.

3. Đơn giản thường tốt: Khi bạn tạo nội dung cho website, cố gắng thực hiện đơn giản, ưu tiên nhiều về hình ảnh thể hiện bên cạnh Text. Hơn nữa, khách hàng thực sự không có nhiều thời gian cũng như sự am hiểu, nếu bạn nói quá nhiều về thuật ngữ chuyên môn, và giải thích quá phức tạp cho 1 dịch vụ, khách hàng thường không đánh giá cao và dĩ nhiên sự quan tâm ít kéo theo điểm đánh giá của công cụ tìm kiếm cũng sẽ thấp.
4. Thiết kế và tuân thủ chiến lược Marketing: Lập chiến lược Marketing cho phép bạn theo đuổi mục tiêu có định hướng và có khả năng cao hơn trong việc gặt hái kết quả. Hãy thực hiện chiến lược Marketing của bạn bắt đầu từ khâu thiết kế website, hình thành nội dung và theo đuổi chiến lược nội dung, cách thức thực hiện. Nếu bạn không thực hiện theo đúng chiến lược và liên tục thay đổi hay bỏ bẵng đi 1 thời gian, đó là 1 tổn thất lớn, gây ra nhiều lãng phí. Bạn phải lưu ý rằng, với việc cạnh tranh các thứ hạng và từ khóa, bạn phải biết kiên nhẫn chờ đợi, sử dụng các phương pháp bán hàng khác để bồi đắp chi phí. Nếu bạn nản lòng sớm, sẽ chẳng bao giờ có kết quả gì.
5. Tận dụng sức mạnh của infographics: Trong thời gian qua, nội dung thể hiện bằng infographics đã chiếm một phần lớn nội dung chia sẻ trên các mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác. Lý do hết sức đơn giản, đó chính là khả năng thể hiện ngắn gọn, xúc tích, hấp dẫn của 1 tin bài bằng infographics, người đọc dễ dàng tiếp nhận cũng như hứng thú với nội dung đó.

6. Ưu tiên: Đó là điều bạn nên làm, vì thời gian của bạn sẽ không đợi bạn, cũng như nguồn lực của bạn luôn bị giới hạn. Nếu bạn không biết ưu tiên mục tiêu cần đạt, thì mọi thứ với bạn sẽ lấp lửng mãi không thể về đích. Lấy 1 ví dụ đơn giản là bạn đang phải đối diện với 5 việc, và thời gian của bạn chỉ đủ hoàn thành 2 trong số 5 việc đó, hãy chọn lấy 2 việc ưu tiên theo bạn đánh giá để hoàn thành, nếu bạn làm tất cả, e là khi kết thúc thời hạn, bạn có 5 việc dở dang. Cụ thể, nếu tôi phải SEO 2 từ khóa “Thiết kế website” và “Bộ nhận diện thương hiệu”, trong khi nguồn lực bị giới hạn, tôi sẽ phải lựa chọn từ khóa cần SEO.

7. Định hình ra kênh mạng xã hội của bạn: Hiện có hàng trăm triệu người dùng trên các kênh mạng xã hội, từ linkedin, FB, twiter, G++…Bạn sẽ phải cân nhắc lựa chọn kênh mạng xã hội để truyền tải thông tin, hãy nhớ rằng, đó là công cụ để cho bạn thực hiện viral content (một thuật ngữ mới), lựa chọn của bạn sẽ phù hợp hay không phải dựa vào sản phẩm dịch vụ của bạn cũng như các mối quan hệ và thói quen cộng đồng của khách hàng mục tiêu.

8. Xây dựng liên kết đến website của bạn: Xây dựng liên kết ngày nay đòi hỏi bạn phải có hiểu biết đầy đủ và đúng đắn về cách các Tag anchor làm việc và làm thế nào để bạn có thể tận dụng tốt nhất cách thức này để tăng ranking website của bạn. Bạn có thể sử dụng 1 số công cụ (Cả free hoặc mất phí) để xác định việc này. Chẳng hạn công cụ Mozbar cho phép bạn nhanh chóng xác định điểm để xem 1 liên kết tốt.

9. Giữ nội dung có liên quan: Bạn không thể không cố gắng định hướng các nội dung liên quan đến các lĩnh vực bạn kinh doanh trên website, thật sự sẽ rất sai lầm nếu bạn đặt backlink vào những bài viết không liên quan gì đến nội dung website của bạn. Hãy lưu ý điều này.

10. Phân tích: Bạn cần đến những con số không biết nói dối, nếu bạn đang đi đúng hướng, con số sẽ tăng tiến liên tục, bạn đang gặp vấn đề, hãy tìm lý do và cải thiện ngay, càng sớm càng tốt.

0 nhận xét: