CSS3 font chữ


Phông chữ web cho phép các nhà thiết kế web sử dụng phông chữ không được cài đặt trên máy tính của người dùng.

Khi bạn đã tìm / mua các phông chữ mà bạn muốn sử dụng, chỉ cần bao gồm các tập tin font chữ trên máy chủ web của bạn, và nó sẽ được tự động tải về cho người sử dụng khi cần thiết.

Bạn phông chữ "riêng" được định nghĩa trong CSS3 @ font-face quy tắc.

Định dạng Font khác nhau
TrueType Fonts (TTF)

TrueType là một tiêu chuẩn font chữ phát triển vào cuối những năm 1980, bởi Apple và Microsoft. TrueType là định dạng font chữ phổ biến nhất cho cả hệ điều hành Mac OS và Microsoft Windows.

OpenType Fonts (OTF)

OpenType là một định dạng phông chữ cho máy tính khả năng mở rộng. Nó được xây dựng trên TrueType, và là thương hiệu đã đăng ký của Microsoft. Phông chữ OpenType được sử dụng phổ biến hiện nay trên các nền tảng máy tính lớn.

Các định dạng Web Open Font (WOFF)

WOFF là một định dạng font chữ để sử dụng trong các trang web. Nó được phát triển vào năm 2009, và bây giờ là một khuyến cáo của W3C. WOFF bản chất là OpenType hoặc TrueType với nén và thêm siêu dữ liệu. Mục đích là để hỗ trợ phân phối font từ một máy chủ với một khách hàng qua mạng với băng thông hạn chế.

Các định dạng Web Open Font (WOFF 2.0)

TrueType font / OpenType cung cấp nén tốt hơn so WOFF 1.0.

SVG Fonts / Shapes

Phông chữ SVG SVG cho phép được sử dụng như glyphs khi hiển thị văn bản. Các SVG 1.1 xác định module font đó cho phép tạo ra các phông chữ trong một tài liệu SVG. Bạn cũng có thể áp dụng CSS để tài liệu SVG, và @ font-face quy tắc có thể được áp dụng cho văn bản trong các tài liệu SVG.

Embedded OpenType Fonts (EOT)

Font EOT là một hình thức nhỏ gọn của phông chữ OpenType thiết kế bởi Microsoft để sử dụng như các font được nhúng vào các trang web.

Tìm hiểu thêm ở đây : http://tocdothietkewebsite.tumblr.com/

0 nhận xét: