12 Mẹo nhanh để cải thiện kỹ năng Thiết kế Website của bạn

                     

Thiết kế website cho chính công ty của bạn là một điều thật sự khó khăn khi nhiều ý tưởng của mọi người xung quanh đưa ra, mỗi người thêm nếm một ý kiến khiến bạn có sự trở ngại về đánh giá các quan điểm đó và ngăn cản cách mà bạn suy nghĩ xây dựng ý tưởng thiết kế của riêng bạn.

Tôi là một người trong mảng thiết kế website của một công ty lớn trong nhiều năm nay, trong thời gian đó tôi thấy mình bị gò bó nhiều về ý tưởng sáng tạo riêng của tôi. Thay vào đó là những quan điểm khác của khách hàng và đồng nghiệp muốn xây dựng website. Tôi gọi những quan điểm đó là những quan điểm ngầm còn tôi dựa vào nó tạo nên sự sáng tạo trong thiết kế website. Có rất nhiều thủ thuật hay lời khuyên chung của tất cả các nhà thiết kế, điều dưới đây là những mẹo giúp bạn tăng cấp thiết kế trang web một cách tuyệt vời.

1, Thiết kế theo gam màu xám, sau đó thêm màu khác
Nếu thiết kế website của bạn tạo khung phác thảo website đó trước rồi mới thiết kế trực quan cho màu sắc của trang thì sắc thái của màu xám là điều tuyệt vời cho sự lịch lãm khi khách hàng ghé thăm trang web. Bạn thiết kế theo gam màu xám bạn có thể thêm những hình ảnh phù hợp với gam màu, có thể là những hình ảnh của bạn tự chụp yếu tố kết hợp này rất quan trọng .
Gam màu xám sẽ ngăn chặn một over designed trang web . Nó làm nổi bật trang web và những gì trang web cung cấp bằng sự quý phái lịch lãm.

2, Sử dụng Keynote để tạo ra nguyên mẫu trang nhanh.
Bạn không cần Photoshop để tạo ra nguyên mẫu nhanh chóng của các trang web, các trang đích, hãy gọi đến hành động hoặc các yếu tố giao diện web khác. Có cả một phong trào ngầm xung quanh bằng cách sử dụng Keynote (đó là phiên bản của Apple PowerPoint) để tạo giả lập.

Thậm chí có cả một kho lưu trữ trực tuyến có sử dụng các mẫu thiết kế giao diện cho wireframing, tạo mẫu và thử nghiệm các ứng dụng di động và web trong Keynote.

3, Phông chữ web - phong cách của công ty bạn.
Ở năm 2015 tất cả công ty đều hướng đến một phong cách phông chữ khác nhau để tạo ra sự khác biệt của mỗi website doanh nghiệp. Nhưng điều đó bạn phải xem xét những người dùng website khi xem phông chữ của bạn có hoàn hảo trên mọi trình duyệt hay không, hay chỉ xem tốt trên trình duyệt tốt trên máy tính còn thiết bị di động thì không.
Nếu bạn chưa có một phông chữ hoàn hảo gây ấn tượng thì việc sử dụng phông chữ giống Google là một điều không tồi.

4, Chôn biểu tượng truyền thông xã hội
Bạn đã cố gắng thiết kế giao diện website của mình thật là hoàn hảo làm tất cả để có được người tham quan vào trang web phải trầm trồ và ở lại du lịch vòng quanh thông tin mà doanh nghiệp bạn cung cấp, để tìm kiếm khách hàng và khách hàng tiềm năng . Nhưng việc bạn đặt các biểu tượng liên kết xã hội ngay trên đầu trang web là điều không thể được khác gì bạn mời họ đi ra khỏi trang mà hãy đi chơi dạo lướt facebook... Bạn cần nhớ các trang truyền thông xã hội gửi khách hàng về web của bạn chứ không phải ngược lại. Vì vậy biểu tượng mạng xã hội bạn đặt nó ở dưới chân website.

5, Ấn tượng đầu
Những gì thấy không cần nhiều hơn rằng các thông điệp và hình ảnh thật sự sắp xếp lố bịch không logic thời trang tẹo nào trên trang web. Đó là vấn đề hầu hế mọi người không ở lại trang đủ dài để muốn trải nghiệm tất cả thông tin mà bạn cung cấp.
Việc tạo ấn tượng đầu tiên với giao diện website với một khách hàng tiềm năng lấy đị được sự chú ý của họ lần đầu tiên là bạn đã thành công với một website kinh doanh.

6, Đơn giản hóa điều hướng
Giảm tùy chọn truy cập của bạn 'có vẻ phản trực giác, nhưng nó thực sự có thể giúp hướng dẫn người dùng đến nội dung hiệu quả cao nhất. Thay vì áp đảo người truy cập website của bạn với các liên kết đến tất cả các trang không quan trọng. Bạn hãy đơn giản hóa các điều hướng liên kết không quan trọng trên thanh website bạn có thể thay bằng cách giảm số lượng của các liên kết trong tiêu đề hoặc thanh bên của trang web của bạn.

7, Thanh công cụ ở bên sườn
Các thanh công cụ ở bên sườn đã là một xu hướng thiết kế website đặc biệt phổ biến trong mười năm qua, đặc biệt là trên các blog. Nhiều công ty đang thấy rằng khi họ loại bỏ thanh công cụ từ blog của họ, nó khuyến khích sự chú ý của người đọc bài viết và kêu gọi hành động cuối cùng.

Loại bỏ các thanh công cụ bên sườn trên web của công ty ngày trước tôi làm đã tăng số lượng nhấp chuột vào cuộc gọi đến đồ họa hành động trên 35%.

8, Lấy cảm hứng màu sắc từ thiên nhiên
Màu sắc quyết định thành công việc thiết kế giao diện, đồ họa website của không để hoàn thiện một trang web cho công ty. Đấu tranh để tìm sự kết hợp màu sắc hoàn hảo cho trang web bạn hãy lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Bạn có thể sử dụng máy ảnh của riêng bạn để chụp ảnh kỳ quan thiên nhiên xung quanh bạn hoặc tìm kiếm ảnh phong cảnh trên web, việc sử dụng một bảng chọn màu sắc để chọn một màu. Bảng màu của thiên nhiên không bao giờ thất bại.

9, Bước ra khỏi máy tính
Tôi tin rằng việc bạn đứng dậy không phụ thuộc vào chiếc máy tính có nhiều công cụ giúp thiết kế thay vào là một tờ giấy và chiếc bút hay là trên một cái bảng để tạo ra những ý tưởng mới thật sự hoàn hảo cho một thiết kế. Bạn nên phát huy sự sáng tạo bằng đầu óc tuy duy một cách tốt nhất đừng phụ thuộc ngồi trước máy tính hàng giờ đồng chỉ làm bạn thêm căng thẳng không thể xây dựng một ý tưởng hay ho cho công việc thiết kế gian lao này đâu.

10, Tăng kích thước phông chữ
Typography là vô cùng quan trọng trong thiết kế web. Văn bản là đủ cứng để đọc trên màn hình máy tính, vì vậy bạn phải làm cho những điều quan trọng nổi bật. Như các tiêu đề và các mục lục quan trọng của văn bản bạn hãy tăng kích thước của phông chữ đó hơn phông chữ thường của bạn.

11, Sử dụng không gian trắng
Việc để không gian trắng trên website của bạn nó như là một không gian thoáng đãng không khí trong lành cho bạn thư giãn thở nghỉ ngơi sau khi chạy đọc một loạt thông tin trên website bạn vậy. Quá nhiều công ty thiết kế website thực hiện việc cố gắng nhồi nhét mọi thứ vào một không gian nhỏ đó để khiến cái web như ngạt thở kín mít. Bạn hãy thiết kế để không gian trắng để thở cũng như người truy cập vào trang của bạn sẽ thể tìm thấy những điều họ muốn dễ dàng hơn thay vì tìm trong một đống lộn xộn kín mít ngột ngạt.

12, Sử dụng các thử nghiệm lác
Bạn muốn một cách nhanh chóng để tìm hiểu những gì là nổi bật nhất trên trang web của bạn? Trở lại từ màn hình máy tính của bạn và lác. Hầu hết tất cả mọi thứ sẽ trở nên mờ, và chỉ có, đầy màu sắc, tính năng nổi bật hơn lớn hơn sẽ được chú ý.
Người ta nói rằng kỹ thuật này giúp một nhà thiết kế hiểu những gì một người truy cập lần đầu có thể nhận thấy khi quét trang web của bạn. Người truy cập sẽ nhận thấy những gì là quan trọng nhất?

Thiết kế website thực sự rất cần sự sáng tạo và trải nghiệm của bạn và mọi người. Vừa rồi là những trải nghiệm của tôi trong công việc thiết kế web hàng năm qua. Bạn chắc có những điều bí mật ưa thích của bạn giúp khả năng thiết kế bạn phát triển. Mong mọi người hãy chia sẻ kinh nghiệm dưới bài viết này để chúng ta hoàn thành mọi công việc của bạn với công ty bạn. Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp! Thân



Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO Onpage iGuru.vn

VIETCLEVER COMMUNICATION
8/198 Trần Cung
Hà Nội
,
Việt Nam
84000
+84 4 3767 5889

0 nhận xét: